Muối tiêu đen ngon

Muối tiêu đen ngon

Nói đến hạt tiêu là loại gia vị được dùng rất nhiều trong món ăn của gia đình chúng ta, Khi chế biến món ăn có gia vị tiêu vào sẽ làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn

Từ ngữ muối tiêu đen khi nói đến là ta biết thành phần của nó là bao gồm muối + tiêu trộn vào nhau, như vậy thì quá đơn giản, để trộn vào nhau thì nó rất bình thường không có gì gọi là ngon hay đặc trưng cả. Nhưng cũng hai thành phần như vậy nhưng cho ra thành phẩm ngon đặc trưng thì mới đáng nói, mới là bí quyết, mẹo...

Cách làm muối tiêu ngon

Muối tiêu ngon cần phải thực hiện theo cách làm muối tiêu rang bởi tiêu vốn đã thơm cay mà rang lên thì càng thơm hơn nữa.

iêu bản chất có vị thơm cay khi ta rang hạt tiêu lên vị cay và hương thơm đặc trưng sẽ dậy lên rất nhiều.

Nguyên liệu:

  • Muối tinh (hay dùng để nấu ăn): 1kg
  • Hạt tiêu: 200g
  • Bột ngọt: 100g

muối tiêu đen ngon

Hình 1: Muối tiêu đen ngon

Cách làm:

  • Cho hạt tiêu vào chảo rang với ngọn lửa nhỏ để tiêu không bị cháy, nếu tiêu bị cháy sẽ làm mất đi mùi thơm nồng cay đặc trưng của tiêu, thay vào đó là vị cháy. Tiêu ta chỉ rang sơ sau đó đợi tiêu nguội rồi cho vào máy xay tiêu xay nhuyễn, Sau khi xay xong rây lấy phần mịn, còn những hạt tiêu còn to ta tiếp tục xay đến khi tiêu mịn là được.
  • Về phần muối ta cũng cho vào chảo rang, trong quá trình rang muối ta dùng đũa đảo liên tục đến khi thấy muối khô và mịn là được. Khi muối rang thấy khô và mịn rồi ta cho bột ngọt vào rang cùng khoảng 5 phút là tắt bếp. Vì bột ngọt nếu ta rang quá lâu sẽ làm mất chất, tạo nên chất gây hại đến sức khỏe khi sử dụng.
  • Sau khi tiêu và muối đã được rang qua ta trộn hỗn hợp muối, tiêu, bột ngọt vào một thố lớn. Trộn đều hỗn hợp này lên, sau đó cho tất cả vào máy xay, xay lại hỗn hợp một lần nữa, nhằm giúp tất cả nguyên liệu được trộn đều. Mỗi lần xay ta chỉ cho một lượng vừa phải, tránh xay cùng lúc quá nhiều sẽ không hòa lẫn vào nhau.
  • Đợi nguội thì cho muối tiêu vào hũ khô, sạch, đậy kín rồi dùng dần. Vậy là vài bước đơn giản bạn đã có ngay hũ muối tiêu thơm ngon trữ trong bếp rồi. Khi ăn chỉ việc lấy ra lượng đủ dùng cho vào chén rồi chấm thôi!

muối tiêu đen ngon

Hình 2: Muối tiêu đen ngon

muối tiêu đen ngon

Hình 3: Muối tiêu đen ngon

Cách làm muối tiêu đen ngon đơn giản phải không nào. Chế biến theo cách làm trên đảm bảo bạn sẽ thành công trong việc tự làm muối tiêu vừa ngon vừa tiện lợi khi có thể dự trữ thời gian dài.

Khâu bảo quản rất quan trọng, sau khi làm xong các bạn nhớ để thật nguội, cho muối vào lọ, đậy nắp chặt lại, để nơi thoáng mát và tránh ánh sáng trực tiếp.

Chúc các bạn thành công!

Tin Tức Liên Quan